Mô hình đào tạo Hybrid Learning
Tất cả chương trình Level UK được triển khai theo mô hình Hybrid Learning. Hybrid Learning là mô hình đào tạo kết hợp giữa học truyền hình trực tiếp (Live Class) và trợ giảng trực tuyến tại địa phương. Mô hình Hybrid Learning là mô hình đặc biệt hiệu quả, kết hợp cả hiệu quả của đào tạo trực tuyến, tính ứng dụng thực tiễn và tiết kiệm.
Hybrid Learning = Live Class + Online Local Tutor + Local support.
Toàn bộ quá trình học Hybrid diễn ra thế nào?
5 quá trình học theo mô hình Hybrid Learning
Lợi ích của mô hình học tập Hybrid Learning
- Gia tăng tính gắn kết giữa học viên và giảng viên.
- Tập trung vào mục tiêu đào tạo và những gì học viên cần học mở rộng
- Gia tăng tính tự học và tự luận.
- Phát triển tư duy độc lập và biện luận.
- Tiết kiệm thời gian lên Live Class nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả.
- Tính ứng dụng cao.
Các bước của quá trình Hybrid Learning
Trước khi lên lớp, học viên phải tham gia vào hệ thống Eduner, xem xét kỹ yêu cầu của chương trình, những điểm quan trọng của môn học, yêu cầu kết quả đầu ra và xem một số nội dung quan trọng bắt buộc.
Học viên ghi nhận các thắc mắc trong quá trình chuẩn bị. Các thắc mắc này sẽ được hỏi trên lớp và được trả lời bởi giảng viên và đóng góp của bạn học.
Đối tác triển khai chương trình Level UK sẽ truyền hình trực tiếp bài giảng của giảng viên và tất cả học viên các nơi trên thế giới sẽ được tham gia.
Học viên sẽ được gặp, trao đổi trực tiếp với giảng viên, tiếp thu các kiến thức mới và được giải đáp các thắc mắc trong quá trình chuẩn bị bài trên lớp.
Bên cạnh lớp học truyền hình trực tiếp (Live Class), học viên được tham gia lớp trợ giảng trực tuyến bởi chuyên gia địa phương. Lớp trợ giảng giúp học viên hiểu bài sâu, giải quyết những vướng mắc, gia tăng tính ứng dụng cũng như được trợ giảng hướng dẫn phương pháp triển khai dàn ý cho bài tập cuối môn.
Học viên tiếp tục nghiên cứu và học tập thông qua đọc các tài liệu và bài giảng trên hệ thống LMS. Dựa vào nhu cầu của từng học viên, yêu cầu bài học và bài thi, học viên sẽ nghiên cứu cùng với hệ thống học liệu độc quyền của Level UK phối hợp với SIMI Swiss.
Mỗi nội dung bài học của Level UK được sắp xếp theo 4 bước:
- Tell me: vấn đề đó là gì?
- Show me: Vấn đề đó được hiểu, mô tả và áp dụng thế nào?
- Involve me: Tôi được gì khi biết vấn đề đó và vấn đề đó liên quan gì đến tôi?
- Show me more: Những người khác đang vận dụng vấn đề đó như thế nào?
Học viên được yêu cầu làm bài luận hoặc bài thu hoạch, nêu rõ những lý thuyết đã học được, lý thuyết đó có ý nghĩa với mình như thế nào, kiến thức đó áp dụng như thế nào cho chính bản thân và nếu có điều kiện cải tiến những vấn đề đã học, bạn sẽ cải tiến điều gì.
Hiệu quả của mô hình Hybrid từ SIMI Swiss
Quá trình đánh giá và khảo thí tập trung vào mục tiêu đào tạo
Mục tiêu đào tạo là yêu cầu quan trọng nhất của chương trình Level UK nhằm đảm bảo học viên học đúng những gì cần học và những gì được dạy đáp ứng yêu cầu bắt buộc của chương trình.
Mỗi một môn học luôn có mục tiêu đào tạo rõ ràng và mục tiêu đào tạo cũng là mục tiêu khảo thí nhằm chắc chắn học viên đã lĩnh hội được kiến thức mà chương trình mong muốn, mức độ áp dụng vào thực tiễn cũng như tư duy phân tích và biện chứng.
Để đạt (Past) một môn học học viên phải:
- Đảm bảo thời gian tự học và tự nghiên cứu
- Đảm bảo tham gia và tương tác trên lớp học
- Đảm bảo đã lĩnh hội kiến thức theo yêu cầu của môn học
- Đảm bảo tính ứng dụng kiến thức vào thực tiễn.
Quy trình đánh giá chặt chẽ giúp Level UK đảm bảo chất lượng và hiệu quả đào tạo.
Các điểm đánh giá và khảo thí
-
Step 1
Đánh giá quá trình tự học
Hệ thống Eduner sẽ xác nhận thời gian và quá trình đọc tài liệu trên hệ thống
-
Step 2
Đánh giá quá trình học
Quá trình tương tác với giảng viên và bạn học trên lớp truyền hình trực tiếp và lớp học truyền thống (on-campus) được đánh giá và là 1 phần của kết quả học tập.
-
Step 3
Điểm danh trên lớp
Quá trình học trên lớp (on-campus) được điểm danh và là 1 phần đánh giá kết quả
-
Step 4
Bài tập cuối kỳ
Sau hoàn tất mỗi môn, học viên làm bài tập cuối kỳ. Bài tập cuối kỳ là nội dung quan trọng góp phần đánh giá kết quả đạt yêu cầu môn học.